Pages

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Những thông tin cần biết về chữa trị thoát vị đĩa đốt sống

  Thoát vị đĩa cột sống là gì  

Thoát vị đĩa xương sống xảy ra khi 1 trong các đĩa cột sống của cột sống không còn vận động với chức năng như một bộ phận giảm áp lực cho cột sống do bị tổn thương, nứt hoặc rách. Tự nó không có khả năng tạo lên đau đớn cho bệnh nhân. Các cơn đau ê ẩm vùng lưng mà bạn gặp phải là do các đĩa cột sống nhô ra tác động vào tủy sống dẫn đến đau buốt hoặc tê buốt.

1 benh thoat vi dia dem1 234x300 Những thông tin cần biết về điều trị thoát vị đĩa đệm

  Thoát vị đĩa đốt sống có thể được chữa trị như vậy nào?  

Khoảng 90% các trường hợp bị mắc căn bệnh thoát vị đĩa xương sống có thể được chữa trị trong vòng 6 tháng bằng các phương pháp không phẫu thuật. Ban đầu, các bác sĩ thường kiến nghị các phương pháp chữa trị không phẫu thuật trước rồi sau đó mới xem xét đến việc phẫu thuật do cách thức này đem loại nhiều rủi ro và tác dụng phụ. Các cách thức điều trị thường được vận dụng để giảm các triệu chứng của bệnh lý đó là: nằm nghỉ ngơi, tập luyện, chữa trị bằng thuốc… Trong đó giảm xóc cột sống là một phương pháp điều trị khá nhanh và hiệu quả.

  cách thức chữa trị giảm áp lực cột sống  

Một phương pháp được rất nhiều các người bệnh tuyển lựa để điều trị thoát vị đĩa xương sống nhanh chóng đó là cách thức giảm xóc cột sống. Phương pháp này được thực hiện bởi các bác sĩ xương khớp, đẩy nhanh quá trình hồi phục các đĩa cột sống nhanh chóng.

  phương pháp giảm xóc cột sống được thực hiện như thế nào?  

Phương pháp này được thực hiện bằng các kỹ thuật vi tính nhắm vào các vùng bị ảnh hưởng để giải tỏa các cơn đau. Người bệnh sẽ được đặt vào chiếc bàn chữa trị và được căn chỉnh sao cho vùng lưng bị đau được nhắm một cách đúng đắn. Quá trình chữa trị ảnh hưởng đến việc gây ra một lực chống lại lực hút của trái đất làm các đĩa xương sống được co giãn giúp cho các dưỡng chất và oxy có thể chảy qua các nơi bị ảnh hưởng một cách dễ dãi. Đây là một quá trình hết sức khoan khoái và không hề gây đau nhức, người bệnh chỉ cảm thấy lưng bị rút nhẹ một cách ngắt quãng. Sau đó các bác sĩ thường dùng các kỹ thuật cơ điện để ngăn ngừa việc đau các cơ xung quanh.

  mức độ thường xuyên của việc điều trị  

Vài bệnh nhân cho biết có những nâng cao đáng kể chỉ sau một lần chữa trị. Một số lại có cảm giác cơn đau gần như không còn nữa sau vài lần điều trị. Nói chung, lệ thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà số lần điều trị thường là dao động từ 15 đến 20 lần. Giả dụ bạn cảm thấy sức khỏe đã hoàn toàn đỡ hẳn bệnh và các cơn đau không còn nữa thì bạn có thể dừng việc điều trị bất cứ lúc nào.

Nhiều người cũng tìm tòi các cách thức chữa trị từ các bác sĩ nắn khớp xương. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối tương quan chặt chẽ giữa phương pháp nắn khớp xương và phương pháp giảm xóc cột sống, sự kết hợp giữa 2 cách thức này khiến cho việc chữa trị chóng vánh hơn. Ngoài ưu điểm lớn là không phẫu thuật, điều trị bằng hai cách thức này giúp người bệnh tăng khả năng chống đỡ cho lưng qua các bài tập luyện được hướng dẫn cụ thể, giúp lưng chống lại các sức ép và sức nặng đè lên tạo ra đau nhức.

0 nhận xét: