Pages

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Chín cách thức chữa trị thoát vị đĩa cột sống hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đốt sống có thể giúp bạn giảm đau tạm thời. Sau đây là danh sách 9 phương pháp hữu hiệu nhất mà bạn có thể dùng để điều trị đau ê ẩm vùng lưng cấp tính do thoát vị đĩa đốt sống:

 1. Tập thể dục đều đặn 

Khi bạn ngồi liên tiếp trong vòng nhiều giờ đồng hồ sẽ gây nhiều áp lực lên đĩa cột sống thắt lưng của bạn hơn bình thường và dẫn đến đau đớn. Nếu vậy bạn làm việc trong môi trường văn phòng, bảo đảm rằng bạn nhiều khi đứng lên và chuyển di, hoạt động chân tay. Hãy ra sức tạo cho mình thói quen không ngồi quá lâu. Khi ở nhà, thực hiện các bài tập dành riêng cho chữa trị thoát vị đĩa cột sống. Đây cũng là cách hữu hiệu trị thoái hóa đốt sống cổ 

 2. Cách thức vật lý trị liệu 

Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ tương trợ bạn thực hiện kéo giãn và tăng cường sức mạnh các nhóm cơ tác động. Cách thức này loại bỏ bớt sức ép lên đĩa xương sống và giúp cho lưng linh hoạt và cứng cáp hơn.

 3. Dùng thuốc 

Thuốc giảm đau hoặc thuốc giảm căng cơ có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Nhưng lưu ý rằng dùng thuốc có rất nhiều tác dụng phụ nên không nên quá lạm dụng. Không những thế, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào để chữa thoát vị đĩa đệm .

 4. Phương pháp xoa bóp 

Cách thức massage có thể giúp các cơ bắp bị căng được buông lỏng và thư giãn, loại trừ các cơn đau gay gắt. Phương pháp này nên được thêm vào trong chương trình điều trị bởi vì nó chỉ có công dụng tạm thời chứ không thể giảm đau lâu dài.

 5. Châm cứu 

Châm cứu là một kỹ thuật y học truyền thống giúp giải tỏa các cơn đau có nguồn gốc từ thoát vị đĩa cột sống. Nó là một đại diện nổi bật cho các phương pháp giảm đau tạm thời.

 6. Cách thức treo ngược cơ thể 

Cách thức này làm tăng khoảng cách giữa các đĩa cột sống bằng cách tách dần các đốt xương lưng với sự hộ giùm của bàn treo ngược. Phương pháp này giúp loại bỏ áp lực ra khỏi đĩa cột sống cũng như giúp cột sống trở lại vị trí tự nhiên.

 7. Sử dụng sức nóng 

Phương pháp này dùng để chiến đấu lại các cơn  đau lưng  và đã được dùng qua hàng nghìn năm. Ngày nay, kỹ thuật tiên tiến đã cung cấp một loại túi chườm nóng sử dụng rất tiện lợi. Dùng sức nóng giúp gia tăng tuần hoàn huyết cho cơ thể, thúc đẩy lưu thông khí oxi và các chất dinh dưỡng giúp phục hồi đĩa đốt sống.

 8. Tiêm cortisone 

Chất steroid được tìm thấy trong cách tiêm này giúp giảm bớt kích thích dây thần kinh dẫn đến giảm đau do thoát vị đĩa đốt sống.

 9. Các nguồn bổ sung tự nhiên 

Bạn hoàn toàn có thể tìm các nguồn bổ sung tự nhiên để giảm đau mà cũng có thành tựu hao hao như dùng thuốc nhưng không có tác dụng phụ. Sử dụng phối hợp các thành phần chống viêm và giảm đau tự hiên sẽ giúp bạn giảm đau do thoát vị đĩa xương sống theo một cách rất tốt.

0 nhận xét: