Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Làm thế nào để tránh phẫu thuật khi bị thoát vị đĩa đốt sống

Ở bất kỳ thời khắc nào đều có khoảng 1% dân số thế giới bị thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng. Tình trạng này có thể tạo lên đau dây thần kinh tọa làm cho bệnh nhân bị đau cả ống chân, suy nhược cơ bắp hoặc thậm chí tê liệt.

1 benh thoat vi dia dem2 Làm thế nào để tránh phẫu thuật khi bị thoát vị đĩa đệm

Phẫu thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả với hơn 90% trường hợp người bệnh trong việc loại bỏ đau ống quyển. Nhưng tốt hơn hết vẫn nên tránh việc chữa trị bằng phương pháp này nếu có thể. Có rất nhiều cách thức điều trị khác cũng đã được các nghiên cứu khoa học minh chứng là có hiệu quả nhưng phải được thực hiện trước khi quá muộn.

Phương pháp điều trị trước hết có thể mang lại hiệu quả với hầu hết bệnh nhân thoát vị đĩa cột sống là dùng thuốc. Các dạng thuốc có thể dùng trong trường hợp này là các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm như Naproxen, ibuprofen, Tylenol. Trong trường hợp các loại thuốc này không có hiệu nghiệm thì có thể bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng loại thuốc có tính chất gây nghiện cùng với thuốc buông lỏng cơ bắp và có thể cùng với một liều lượng thuốc chống viêm cao hơn.

Phương pháp chữa trị tiếp theo phải kể đến đó là cách thức vật lý trị liệu. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc giúp bệnh nhân thực hiện kéo giãn và tăng cường sức mạnh cơ lưng và các nhóm cơ phía dưới cơ thể. Hơn nữa, còn có những phương thức khác có thể được thực hiện trong phương pháp vật lý trị liệu là kích thích điện, dùng sóng siêu âm, chườm nóng, chườm lạnh. Chữa trị cùng với các chuyên gia nắn khớp xương cũng có thể mang lại nhiều lợi ích không chỉ là giảm đau mà còn ngăn ngừa căn bệnh tái phát trong tương lai.

Có một phương pháp khá mới mẻ dùng để chữa trị thoát vị đĩa đệm mới xuất hiện từ thập kỷ trước được gọi là giảm xóc cột sống. Đây là một phương pháp kéo cột sống không xâm nhập được thực hiện thành nhiều chu kỳ không không dứt và có thể mang đến hiệu quả giảm đau đáng kể. Nghiên cứu đã chỉ ra phương pháp này hiệu quả với 80% bệnh nhân.

Nếu vậy người bệnh vẫn chưa nhận được thành quả giảm đau đáng kể nào, có thể sẽ phải cần đến sự chăm lo đặc biệt của các bác sĩ. Có thể các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng tiêm steroid ngoài màng cứng. Steroid cử động như là một chất chống viêm cực mạnh giúp loại trừ viêm – thủ phạm gây ra đau dây thần kinh tọa. Cách này được chứng minh là có hiệu quả với khoảng 75% lần dùng.

Nếu như cả tiêm cũng không có công hiệu, bệnh nhân nên thử cách thức tập luyện trong vòng khoảng từ 6 – 8 tuần, khác thường nếu vấn đề liên quan đến yếu cơ..Nếu như cũng không mang đến nhiều hiệu quả thì cần xem xét đến việc phải phẫu thuật.

0 nhận xét: