Pages

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Các bài tập chữa thoát vị đĩa xương sống

Thoát vị đĩa đệm là một trong những vấn đề về cột sống phổ biến nhất tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật không may, căn bệnh này vừa gây ra nhiều đau buốt lẫn nhiều băn khoăn cho những ai mắc phải chúng. Có rất nhiều phương pháp để điều trị thoát vị đĩa cột sống hay lồi đĩa đệm nhưng việc lựa chọn cách thức nào phù hợp cho bạn nhất lại không hề dễ dãi. Phẫu thuật hay là dùng thuốc? Hay là tập luyện?

1 chua benh thoat vi dia dem1 300x254 Các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Để có 1 cuộc sống khỏe mạnh và năng động sau khi điều trị, bạn sẽ chọn phương pháp nào?

   căn nguyên tạo lên thoát vị đĩa cột sống  

Cột sống là một trong những cấu trúc phức tạp nhất trong cơ thể con người, được cấu tạo bởi rất nhiều nguyên tố khác nhau, một trong số đó là các đĩa đốt sống. Các đĩa đốt sống này được bao bọc bởi các vòng ngoài dai và chắc, giữ cho bộ phận mềm bên trong khỏi trồi ra và không áp chế lên cột sống. Khi các vòng ngoài trở nên yếu đi, phần mềm bên trong sẽ trào ra ngoài và áp bức lên cột sống, gây cảm giác đau nhói, khó chịu. Tình trạng này người ta gọi là thoát vị đĩa đệm hay lồi đĩa cột sống. Thoát vị đĩa đốt sống có thể được điều trị bằng cách uống thuốc, phẫu thuật hoặc các bài tập luyện chữa thoát vị. Mỗi cách thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

  Có nên chữa trị bằng thuốc?  

Điều trị bằng thuốc là một trong những cách thức chữa trị thường gặp giúp cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đốt sống giải quyết các cơn đau khắc nghiệt. Nhưng đó không phải là một giải pháp trong thời gian dài vì sử dụng thuốc không xử lý chính xác căn do tạo ra thoát vị đĩa xương sống và thường gây nhiều khó khăn trong quá trình chữa trị. Điều trị bằng thuốc không chỉ khiến cho người bệnh mắc chứng nghiện thuốc nếu dùng quá lâu, mà còn tốn kém rất nhiều chi phí, cản trở bạn trong khi thực hiện các công việc hằng ngày như tài xế, đi làm, chơi thể thao… Đây cũng chính là nguyên do chữa trị bằng thuốc không được sử dụng một mình để điều trị, mà phải được dùng kết hợp với các biện pháp lâu dài khác như : phẫu thuật, tập luyện và các biện pháp khác.

  Phẫu thuật có xử lý được vấn đề?  

Phần nhiều các bác sĩ đều nghĩ rằng phẫu thuật là phương pháp tốt nhất để xử lý vấn đề, mặc dù hơn một nửa trong số các người bệnh phẫu thuật không có được kết quả khả quan. Phẫu thuật không chỉ tốn kém về mặt kinh tế, nó còn tạo ra các biến chứng không an toàn. Ngoài ra các ca phẫu thuật kéo dài còn khiến cho bệnh nhân phải nghỉ việc trong một thời gian dài. Những ai chữa trị bằng phẫu thuật cũng vẫn phải uống thuốc và tập luyện các bài tập gây lên nhiều đau buốt trong một thời gian khá dài. Phẫu thuật có thể là một giải pháp nhưng với rất nhiều người, nó còn làm vấn đề trở nên nghiêm trọng thêm.

  Các giải pháp khác điều trị thoát vị đĩa đốt sống  

May mắn thay, có rất nhiều cách thức khác để chữa thoát vị đĩa cột sống hay lồi đĩa cột sống mà không tạo lên nhiều không an toàn và khó khăn như chữa trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Chắc hẳn nhiều người đã nghe nói tới cách thức nắn khớp xương, một cách thức có thể điều chỉnh cột sống làm cho đĩa cột sống không có bị nhô ra và gây đau đớn nữa. Cách thức này dĩ nhiên tốt hơn nhiều so với phẫu thuật và chữa trị bằng thuốc, nhưng nó vẫn tạo ra một vài trở ngại nhất mực. Vì nó chỉ có thể chỉnh được các khớp xương mà chẳng thể chỉnh các thớ thịt gây mất cân đối, đại đa số những ai chữa trị bằng cách thức này sẽ phải điều trị với nó suốt quãng đời còn lại nếu không muốn căn bệnh tái phát. Bởi vậy nắn khớp xương có thể là một giải pháp nhưng không phải là một cách chữa khỏi bệnh.

  luyện tập các bài tập chữa thoát vị đĩa cột sống  

Tất cả những ai gặp vấn đề về lưng đều đã được cung cấp một danh sách các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm. Các bài tập này được khuyến nghị bởi các bác sĩ và các chuyên gia trên khắp thế giới. Các bài tập chữa thoát vị và lồi đĩa xương sống là một giải pháp tốt để giải quyết vấn đề nhưng bạn cần có 1 cách cho riêng mình để điều chỉnh sự mất cân đối của các thớ thịt. Trong bài báo gần đây được đăng trên một tạp chí nổi tiếng của Mỹ, phương pháp cân đối các thớ thịt là một giải pháp cá nhân, hiệu quả, và trong thời gian dài cho việc chữa trị thoát vị đĩa đốt sống. Phương pháp này giúp cho người bệnh mắc bệnh thoát vị đĩa đốt sống xác định rõ được vị tri các thớ thịt mất cân bằng gây ra các vấn đề về cơ và xương, sau đó tự gây ra một loạt các bài tập cho riêng mình để giải quyết triệt để căn bệnh.

Nếu như bạn đã quá mệt trong người vì đau nhói do căn bệnh thoát vị đĩa đốt sống, phương pháp cân đối các thớ thịt là một tấm vé vào vòng “chung kết của một cuộc sống không đau buốt” mà bạn có thể mơ tới.

0 nhận xét: