Pages

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

ĐAU SAU LƯNG BÊN PHẢI

Bệnh đau lưng là căn bệnh khá phổ biến và rất dễ mắc phải hiện giờ. Một trong những dạng đau ê ẩm vùng lưng phổ biến phải kể đến làđau sau lưng bên phải.

Nguyên do và biểu hiện của bệnh đau sau lưng bên phải:

Đau sau lưng bên phải là cảm giác đau âm ỉ ở vùng lưng dưới bên phải. Người bệnh khi mắc phải sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như cuộc sống.

Đau sau lưng bên phải

Những triệu chứng phổ biến của đau sau lưng bên phải là đau âm ỉ, nhiều khi đau khủng khiếp hoặc âm ỉ sau khi bê, mang vác vật nặng, hoặc khi biến hóa tư thế. Do đó khiến bệnh nhân đều đặn phải nghỉ ngơi, giới hạn vận động.

Căn nguyên dẫn tới đau sau lưng bên phải:

- Nguyên do khách quan:

+ Do vận động thể lực như chơi thể thao, mang vác nặng..

+ Do làm việc, nghỉ ngơi không đúng tư thế

- Nguyên cớ xem nhẹ: do người bệnh mắc một vài bệnh lý như:

+ Viêm ruột thừa: đau sau lưng bên phải có thể là dấu hiệu báo trước bạn bị viêm ruột thừa, nếu bạn có cảm giác đau, ban đầu nhẹ, sau chuyển sang đau dữ dội đến mức không chịu nổi kèm theo sốt và nôn thì ngay tức thời cần đi đến bệnh viện để được kiểm tra và chữa trị

+ Bệnh nhiễm trùng tiết niệu (UTI), tiểu tiện ra máu, nước tiểu màu vàng, nặng mùi hoặc cảm giác nóng ran trong quá trình tiểu tiện

+ Bệnh thoát vị đĩa đốt sống: khi nhân lỏng của đĩa đệm phải chịu nhiều sức ép nó sẽ trồi ra tạo lên đau tập trung ở vùng thắt lưng.

+ Bệnh sỏi thận: lúc đầu bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ nhưng khi bệnh nặng dần sẽ đau sang cả vùng lưng dưới phải, thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.

+ Đau sau lưng bên phải còn do hội chứng ruột dễ bị kích thích (IBS), một bệnh lý gây ra đau lan tỏa và mập mờ. (Xem thêmnguyên do đau lưng tại đây)

Đau sau lưng bên phải

Cách chữa trị bệnh đau sau lưng bên phải:

Căn cứu vào những căn do và triệu chứng trên đây, chúng ta có thể kết luận được rằng: đau sau lưng bên phải có rất nhiều nguyên nhân trái ngược, do đó để xác định được đúng đắn những biểu hiện đau nhức ở lưng của bạn do đâu mà có thì cần phải xét nghiệm và thăm khám kĩ càng.

Một trong những cách phòng và chữa bệnh quan trọng tôi muốn giới thiệu với các bạn như sau:

- Các bạn cần có một chế độ ăn uống, luyện tập một cách khoa học, giáo dục thể thao không nên quá sức, trong quá trình làm việc cần giữ một tư thế thẳng lưng để không bị những nhầm lẫn về xương khớp.

- Những cá nhân bị những bệnh lý kể trên cần đều đặn đến thăm khám định kì để điều trị đau sau lưng sớm và kịp thời.

- Các bạn nên đi khám bệnh định kì 6 tháng 1 lần để được khai phá bệnh sớm nhất

- Châm cứu, bấm huyệt là một trong số những cách chữa bệnh hay giúp bạn thoát khỏi căn bệnh đau sau lưng bên phải hiệu quả.

Với những kiến thức chúng tôi vừa đưa ra ở đây, chờ mong các bạn đã có tường tận thông tin và cách phòng bệnh với căn bệnh đau sau lưng bên phải này rồi. Chúc các bạn có một cơ xương khớp khỏe mạnh!

0 nhận xét: