Pages

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Trị thoát vị đĩa đệm người người thích

Các tác nhân gây nên bệnh thoái hóa cột sống như lão hóa cơ thể đi đôi với quá trình lão hóa cột sống gây ra những triệu chứng đau, nhức mỏi khi lao động, thay đổi thời tiết….Có nhiều cách trị bệnh thoái hóa cột sống, hãy cùng chúng tôi điểm lại các thông tin về phương pháp chữa bệnh cơ bản dưới đây.
Trị bệnh thoái hóa cột sống để đạt hiệu quả còn cần căn cứ vào tình trạng của bệnh thông qua các triệu chứng nặng nhẹ khác nhau như:

Triệu chứng rõ nhất của bệnh thoái hóa cột sống là những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, âm ỉ ngày này qua ngày khác, đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ gáy.

Cảm giác khó chịu kèm theo mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.
Ở giai đoạn đầu của bệnh bạn có thể điều trị bằng phương pháp bảo tồn:

– Khi đau, bênh nhân nằm nghỉ, thư giãn nhưng không nằm quá lâu tại một vị trí làm máu khó lưu thông.

– Khi giảm đau nên đi lại nhẹ nhàng.

– Có thể chườm nóng, xoa bóp nhẹ nhàng để giảm đau : Xoa bóp là phương pháp trị liệu được áp dụng từ lâu có xuất phát từ Trung Quốc, phương pháp này làm thư giãn và căng thẳng cơ thể hiệu quả, làm cho quá trình tuần hoàn máu được cải thiện Xoa bóp là một liệu pháp tối ưu cho người bị đau lưng kinh niên giúp giải phóng các độc tố và xoa dịu các vùng bị đau một cách nhanh chóng.

– Tránh dùng dầu nóng như mật gấu và các loại cao khác nó có thể gây co thắt cơ làm cơn đau thêm đau.

 

Cách trị bệnh thoái hóa cột sống


– Điều trị ở bệnh viện sau khi chẩn đoán, khám chụp phim như châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu. Nên có một chương trình rèn luyện cơ thể với các động tác đơn giản, thả lỏng cơ thể: yoga, tập dưỡng sinh, bơi lội.. nhằm nới lỏng các cơ gần cột sống và giảm bớt các chấn thương trong tương lai.

– Mặc áo nẹp cột sống cổ hoặc cột sống thắt lưng trong các trường hợp thoái hoá kết hợp trượt đốt sống gây mất vững cột sống.

– Các điều trị theo tây y, đông y theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bệnh đã tiến triển nặng, các phương pháp bảo tồn thông thường không có tác dụng thì bạn cần xem xét phẫu thuật. Ngày nay y học hiện đại đã phát triển nên việc phẫu thuật cũng rất đơn giản, nhanh chóng không gây đau đớn nhiều nên bạn có thể an tâm về cách điều trị này.

Song song với quá trình chữa bệnh thì bạn không nên bỏ qua các yếu tố sau để giúp phòng bệnh tái phát.

– Nên tập thể thường xuyên và đều đặn , bơi lội, tập võ để hạn chế bệnh thoái hóa đốt sống .

– Không nên lao động quá sức để không gây tổn thương tới cột sống còn người làm việc ở văn phòng hoặc hoạt động trí óc nhiều nên đứng dậy xoay người và tập một số động tác thể dục có lợi cho cột sống khi ngồi việc từ 1 đến 2 giờ.

– Nên uống sữa bổ sung canxi để hạn chế bệnh loãng xương, bệnh thoái hóa cột sống.

– Nên lập ra một chế độ dinh dưỡng hợp lý và hạn chế bia, rượu

Cơn đau có thể chỉ đến với bạn nhất thời khi bệnh còn nhẹ, nếu không tìm cách điều trị sớm thì việc bạn thường xuyên bị đau dai dẳng là vấn đề không thể tránh khỏi. Sức khỏe là của bạn nên hãy tự biết cách chăm sóc bản thân khi còn có thể bạn nhé.
 

0 nhận xét: