Pages

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

MÓN ĂN CHỮA BỆNH đau nhức ở lưng

Món ăn chữa bệnh đau nhức ở lưng là phương pháp không tốn kém, dễ làm lại vừa ngon và bổ cho bệnh nhân trong công cuộc chữa trị bệnh đau nhức ở lưng.

Khái quát về căn bệnh đau lưng:

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng là chứng bệnh thuộc hệ cơ xương khớp, là căn bệnh khá thường gặp và dễ gặp nhất trong xã hội hiện giờ, nó có thể xảy đến với bất kì ai trong chúng ta tại bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời mỗi cá nhân.

Món ăn chữa bệnh đau lưng

Món ăn chữa bệnh đau lưng

Bệnh đau nhức ở lưng tuy không phải là bệnh không an toàn đe dọa tính mạng con người, nhưng nó lại ảnh hưởng không hề nhỏ tới hoạt động, sinh hoạt và cuộc sống của ai mắc phải nó. Trong một số trường hợp đau nhức ở lưng là biểu hiện của một số bệnh lý không an toàn thì rất có năng lực người bệnh sẽ bị teo cơ, teo chân thậm chí tàn phế nếu không được chữa trị kịp thời, do đó khai phá bệnh là điều vô cùng cần thiết.

Một vài căn nguyên của bệnh đau nhức ở lưng: có hai lý do chính là

Nguyên do không do bệnh lý:

- Vận động phản khoa học tư thế dẫn đến không chuẩn xác xương khớp

- Nguyên nhân đau nhức ở lưng khi mang thai, do kinh nguyệt

- Do di truyền

- Do tuổi tác

- Do bị chấn thương, tai nạn...

Lý do do bệnh lý:

- Đau nhức ở lưng do thoái hóa xương cột sống

- Thoát vị đĩa đệm

- Đau nhức ở lưng do bệnh lao

- Đau ê ẩm vùng lưng do nhiễm khuẩn đường ruột, niệu quản...

Món ăn chữa bệnh đau lưng:

Để tránh mắc bệnh đau lưng các bạn không nên khuân vác nặng, tránh ngồi lâu một tư thế, hoặc nghỉ ngơi sai tư thế, nên tập thể dục liên tục để nâng cao sự dẻo dai của hệ thống xương khớp.

Theo y học cổ truyền, đau ê ẩm vùng lưng phần lớn do thận suy. Ngoài các phương pháp chữa bằng Tây y, chúng ta có thể sử dụng một số món ăn chữa bệnh đau nhức ở lưng để phòng và điều trị như sau:

- Rau hẹ hoặc hạt hẹ xào dầu mè ăn giúp hành khí, tán huyết, làm ấm lưng gối. Uống nước ép rau hẹ chữa chứng đau ê ẩm vùng lưng mạn tính. Hạt hẹ có công dụng bổ can thận, tráng dương, tốt cho những người đau nhức ở lưng mỏi gối do lạnh.

- Cháo hạt dẻ, mỗi ngày ăn 10 hạt dẻ hoặc ăn cháo hạt dẻ liên tục giúp mạnh lưng gối, bổ thận khí.

- Chè hạt sen hoài sơn, hạt sen cố tinh khí, cường cân cốt, bổ hư tổn.

- Món cật heo: Cật heo 1 cái, đỗ trọng 40g, tục đoạn 30g, đậu đen 20g, câu kỷ 20g. Làm sạch cật heo rồi cho cùng các vị thuốc nấu cho chín mềm, nêm nếm gia vị vừa sử dụng.

Món ăn chữa bệnh đau lưng

Món ăn chữa bệnh đau lưng

- Mè đen bổ ngũ tạng hư tổn, làm tăng khí lực và làm vững gân cốt, ăn cháo mè đen chữa tứ chi yếu liệt và lưng đau gối mỏi ở người già, đó cũng là bài thuốc bổ thận.

- Sử dụng 300 gr thịt dê, 3 gr vỏ quít (trần bì), 1-2 củ cải trắng, mấy gốc hành ta, 3 gr tấn phát, 3 gr thảo quả, cùng với các gia vị tiêu, gừng. Thịt dê cắt lát mỏng, củ cải cắt nhỏ vừa sử dụng, vỏ quýt thì bỏ lụa trắng bên trong, cắt nhỏ, gừng cắt lát. Cho hết thảy nguyên liệu vào nồi để nấu cháo, nêm nếm gia vị vừa ăn. Món ăn này trị được chứng lưng đau do thận suy, do ngồi lâu làm việc.

- Thịt dê 200-300 gr, lột bỏ màng mỡ, cắt mỏng rồi đem nấu với gốc hành ta, một chút gừng tươi, tiêu, nấu lấy nước dùng, hoặc lấy nước đem nấu cháo sẽ có tác dụng chữa tình trạng lưng đau và mỏi.

Nhớ rằng: với những cá nhân đang phát ban, bị cảm sốt, hoặc bụng đầy trướng thì không nên sử dụng thịt dê.

Với những món ăn chữa bệnh đau lưng ngon và bổ dưỡng chúng tôi giới thiệu trên đây, các bạn hẳn đã có thêm những bài thuốc hay trong cuốn cẩm nang chăm lo sức khỏe của mình rồi.

0 nhận xét: