Pages

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Lý do đau ê ẩm vùng lưng Ở nữ giới

Bệnh đau nhức ở lưng là bệnh lý xương khớp khá phổ biến và có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào, trong đó thường mắc phải nhất là nữ giới, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu căn do đau ê ẩm vùng lưng ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây đau ê ẩm vùng lưng ở nữ giới:

Đau nhức ở lưng là cảm giác đau ở vùng sau lưng sau những hoạt động mang vác vật nặng hoặc là triệu chứng của căn bệnh. Người bệnh có thể đau gay gắt hoặc âm ỉ hoặc co thắt... Tùy thuộc nhiều vào tình trạng bệnh mắc phải. Đau nhức ở lưng không giống như những bệnh khác, nó ảnh hưởng đến cơ xương khớp do đó chỉ cần một ít ảnh hưởng tới cơ quan này mọi cử động của con người sẽ bị hạn chế.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Lý do đau lưng ở nữ giới

Bệnh tuy không không an toàn nhưng nếu để lâu sẽ dễ trở thành mạn tính , khó chữa trị, nhiều trường hợp còn bị teo cơ, teo chân, thậm chí là tàn phế. Do đó bạn đừng coi thường đau lưng.

Phụ nữ cốt yếu cử động trong lĩnh vực văn phòng cho nên mắc bệnh đau nhức ở lưng nhiều hơn đàn ông. Một vài nguyên cớ khác cần nhắc tới như sau:

- Kinh nguyệt dẫn tới đau lưng: sự biến hóa hormon trong cơ thể làm hệ thống dây chằng, cơ bắp vùng lưng dưới, vùng chậu mềm và giãn ra. Thêm vào đó sự co thắt của tử cung và vòi trứng cũng góp phần vào cơn đau lưng của kỳ kinh. Đây là tình trạng bình thường với bất kì người con gái nào, mặc dù vậy một vài người lại đau day dứt chẳng thể hcoj tập và làm việc được.

- Đau lưng do mang thai: sức nặng của bào thai đè lên hệ khớp xương vùng lưng dưới - chậu dẫ đến tình trạng đau nhức ở lưng, thai nhi càng to thì chứng đau nhức ở lưng càng tăng. Bởi thế bà bầu cần được nghỉ ngơi và nằm đúng tư thế. (Xem thêm Cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu tại đây).

- Đau nhức ở lưng do mãn kinh: Ở tuổi mãn kinh, đại đa phần chị em bị đau lưng do 3 nguyên cớ chính:

+ Loãng xương sinh lý

+ Sự chai cứng của hệ thống dây chằng gân cơ quanh cột sống

+ Sự thoái hóa của khối đĩa xương sống chêm giữa hai đốt sống.

- Đau nhức ở lưng do tư thế làm việc, cử động không hợp lý, chế độ dinh dưỡng thiếu canxi và dưỡng chất... Do mất đi trong thời kì có thai và kinh nguyệt hàng tháng.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Cách hạn chế đau ê ẩm vùng lưng ở nữ giới: dựa trên những căn do đau nhức ở lưng ở nữ giới như trên, chúng ta có cách khắc phục như sau:

- Chị em nên bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn hoa quả và rau xanh nhiều chất xơ...

- Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thể thao, hạn chế ngồi lâu và nằm ngủ tư thế hoạt động sai

- Trong thời kì kinh nguyệt nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc quá sức, có thể massage và chườm nóng để giảm thiểu cảm giác đau lưng.

- Trong giai đoạn bầu bí, bà bầu cần có một chế độ săn sóc đặc biệt, có những bài tập thể dục nhẹ nhàng để giúp cân bằng hệ xương, thường xuyên mát xa, bổ sung canxi....

- sử dụng các thuốc chữa loãng xương, thoái hóa xương khớp.

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Châm cứu, mát xa bấm huyệt để giảm nhanh triệu chứng đau nhức ở lưng

Với một vài biện pháp chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng, những lý do đau lưng ở phụ nữ kia sẽ không còn có cơ hội quấy rầy bạn được nữa.

0 nhận xét: