Pages

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Nguyên nhân đau nhức ở lưng Ở đàn ông

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng xảy ra ở cả phụ nữ và đàn ông, cũng giống như phụ nữ, nguyên nhân đau lưng ở nam giới cũng khá phức tạp và cần được tìm hiểu kĩ càng. (Xem thêm bài viết Đau sau lưng bên phải tại đây)

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Lý do đau lưng ở đàn ông:

Đau lưng là bệnh lý rất dễ mắc phải, đàn ông cũng không phải là ngoại lệ, có một vài căn do dẫn đến tình trạng này là:

1. Đau lưng do hút thuốc lá: người hút thuốc có tỉ lệ đau mỏi lưng cao hơn 2-3 lần so với người không hút thuốc. Đàn ông hút thuốc sẽ dễ bị loãng xương và làm gia tăng các thành phần hóa học trong huyết dẫn đến các cơn đau ê ẩm vùng lưng.

2. Đau nhức ở lưng do béo phì: người nam giới bụng phệ sẽ làm tăng áp lực lên cột sống. Khi đó, để giữ cân đối cơ thể, các cơ ở lưng gần cột sống phải gắng sức nhiều hơn, lâu dần sẽ dẫn đến đau lưng.

3. Đau nhức ở lưng sau khi quan hệ: Do tư thế "yêu" phản khoa học khiến các gân cơ vùng thắt lưng bị co cứng khác thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột từ đó phát sinh chứng đau ê ẩm vùng lưng.

4. Đau ê ẩm vùng lưng do cột sống: đau nhức ở lưng thường xảy ra với những người phải ngồi làm việc lâu và ít vận động, ngồi máy tính và phải đứng bất động lâu.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Lý do đau ê ẩm vùng lưng ở đàn ông

5. Đau lưng do chế độ ăn uống không hợp lý

6. Đau ê ẩm vùng lưng liên quan đến một vài bệnh, như:

- Thoát vị đĩa đốt sống, vôi hóa xương đốt sống: Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở đốt sống lưng.

- Bệnh thận: Cơn đau lưng do thận sinh ra bởi tình trạng vỏ bọc thận bị căng cứng đột ngột do sạn bị tắc ở niệu quản (ống dẫn tiểu đi từ thận xuống bọng đái. Người bệnh đau lăn quay nằm, đứng không yên, đau gập người lại.

- Vẹo cột sống (cột sống bị uốn cong và chỉ gây đau ê ẩm vùng lưng khi bước vào tuổi trung niên)

- Trượt đốt sống (bẩm sinh)

- Viêm khớp…

Một vài cách điều trị bệnh đau ê ẩm vùng lưng ở đàn ông:

Dựa vào những lý do đau nhức ở lưng ở nam giới, chúng ta có thể rút ra cách chữa trị sau:

- Không nên hút thuốc lá

- Có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để giữ cân nặng cơ thể, tránh để thừa cân bụng phệ.

- Nếu tình trạng đau nhức ở lưng kéo dài nhất thiết phải đi khám bệnh và tuân thủ việc dùng thuốc cũng như những lời khuyên của chuyên gia.

- Bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn rau quả nhiều chất xơ...

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Tập thể dục 10-15 phút mỗi ngày

- Châm cứu bấm huyệt và massage thường xuyên giúp chữa trị đau lưng và gân cốt thư giãn.

Bài viết về căn do đau nhức ở lưng ở nam giới trên đây với những biện pháp điều trị hợp lý, nam giới đã có thể yên tâm hơn về bệnh lý đau nhức ở lưng này rồi.

0 nhận xét: