Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Hai triệu chứng đau cơ bản của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa cột sống (dây thần kinh bị chèn ép, phồng đĩa xương sống) là hiện tượng đĩa đệm giữa các khớp xương trồi ra gây áp lực lên dây thần kinh và thường gây cảm giác vô cùng đau buốt khó chịu. Các triệu chứng sẽ rất khác nhau, nếu hiểu được tình trạng của mình, bạn sẽ chọn lựa được cách điều trị tốt nhất cho mình. Để hiểu hiểu rõ về đĩa xương sống của mình, bạn cần phải nhớ 2 điều sau đây của thoát vị đĩa đốt sống:

bieu hien dau cua benh thoat vi dia dem Hai biểu hiện đau cơ bản của bệnh thoát vị đĩa đệm

 Cảm giác đau tập trung 1 bên của cơ thể và không chỉ là đau nhức ở lưng: 

Nguyên nhân rất giản dị, khi đĩa đốt sống bị lồi ra, nó chèn lên dây thần kinh ảnh hưởng đến 1 phía rõ ràng của cơ thể khiến cho người ta thường xuyên có cảm giác rằng sự đau nhức và khó chịu ở một bên của cơ thể. Khi nói đến thoát vị đĩa đệm ai cũng nghĩ đến đau lưng. Đau lưng chỉ là 1 triệu chứng phổ biến thôi, thêm nữa, những cơn đau day dứt của  thoát vị đĩa đốt sống  có thể xuất hiện ở cẳng chân, bàn chân, và hông.

 đau khủng khiếp khi cử động, các mức độ đau trái ngược: 

Khi bịthoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, có một vài vận động mà bạn nên tránh. Những cử động này sẽ áp bức nhiều hơn trên các dây thần kinh và làm cơn đau của bạn càng đau hơn. Những hành động này bao gồm đi bộ hoặc đứng trong thời gian dài, ho hay có những lúc chỉ là cười to. Bạn cũng có thể sẽ đau hơn nhiều vào ban tối. Mức độ đau do thoát vị đĩa cột sống tạo ra sẽ rất trái ngược. Một vài người bệnh sẽ không quá khó chịu, một số khác lại có cảm giác vô cùng đau nhói, điều này lệ thuộc vào mức độ chèn lên các dây thần kinh của đĩa đệm bị thoát vị.

Bên cạnh 2 điều trên bạn cần phải nhớ: luyện tập có thể làm giảm triệu chứng thoát vị đĩa cột sống. Những cá nhân bị thoát vị đĩa cột sống sẽ thực tế cảm thấy nhẹ nhàng hơn nếu tập thể dục dễ chịu hàng ngày. Các bài tập cũng sẽ làm các chấn thương thoát vị đĩa cột sống không mở mang và có thể ngăn ngừa chấn thương như hệt xảy ra lần nữa ở vị trí khác. Có rất nhiều điều cần xem xét khi nhìn vào các biểu hiện của thoát vị đĩa xương sống. Dù bạn không có khả năng biết được tất thảy các triệu chứng nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ra 1 vài biểu hiện nếu bạn thêm thông tin về đĩa đốt sống của mình. Những kiến thức mà bạn có thể có được về các biểu hiện thoát vị đĩa cột sống là những phương thuốc giảm đau và chữa trị thoát vị đĩa đốt sống tốt nhất tham khảo tại: Chữa thoát vị đĩa cột sống từ thảo mộc 

0 nhận xét: