Pages

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Điều trị thoát vị đĩa xương sống bằng cách tập Yoga

  Yoga là một cách thức chữa trị thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả. Tập yoga giúp kéo giãn cơ lưng, tăng sức mạnh cho lưng và làm dịu các cơn đau, thúc đẩy quá trình điều đĩa cột sống một cách mau chóng. Yoga là sự kết hợp giữa các phương pháp vật lý trị liệu trái ngược giữ cho cơ luôn hoạt động, vì thế các đĩa cột sống được hồi phục.  

1 tri benh thoat vi dia dem1 200x300 Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cách tập Yoga

  Nên sử dụng các tư thế Yoga an toàn  

Có rất nhiều tư thế Yoga được thực hiện trên mặt đất đem lại hiệu quả cho việc chữa trị. Các động tác có thể kể đến như: savasana (thế thư giãn xác chết), nâng ống chân, the cat stretch (thế mèo vươn vai), cobra (thế rắn hổ mang), child’s pose (thế đứa bé thư giãn). Những động tác này có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt bằng cách dùng các thiết bị hỗ trợ như gối đầu, gối ôm, dây da… để tăng chừng mực kéo giãn cho cơ thể.

Mặc dù vậy, việc biến hóa tư thế các bài tập Yoga nên được sự chỉ dẫn của các chuyên gia vật lý trị liệu để tránh các vấn đề có thể phát sinh. Làm quen với việc chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng cách tập Yoga là cần thiết nhưng trước tiên, nên chọn lựa các tư thế một cách kỹ càng trước khi bạn bắt đầu bước vào quá trình luyện tập.

  Những điều cần chú ý  

Yoga có thể gây ra đau nhói trong quá trình tập luyện. Tuy rằng các cơn đau này dần dà sẽ tự tan biến nhưng các biện pháp phòng ngừa là rất cần thiết.

Khi tuyển lựa các tư thế Yoga để điều trị, một điều cần nên làm là nói rõ cho người hướng dẫn Yoga biết về tình trạng của mình để họ có thể giúp bạn làm quen với các bài tập, tránh các tác động xấu đến cột sống. Người chỉ dẫn có thể sẽ yêu cầu các bài tập nhẹ dành cho người mới bắt đầu để hạn chế các rủi ro.

Những cá nhân lựa chọn Yoga để chữa trị bệnh tại nhà lúc đầu chỉ nên tập từ 1 đến 2 tư thế mỗi chương rồi sau đó mới tập đầy đủ các bài tập.

  Các phương pháp chữa trị khác  

Có rất nhiều phương pháp khác để điều trị thoát vị đĩa đốt sống như: điều trị bằng thảo mộc, chữa trị bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật điều trị bằng cách thức của Ấn Độ…

Để biết tường tận thông tin về Yoga và các cách thức chữa trị thoát vị đĩa đốt sống khác, hài lòng tìm tòi các bài viết khác cùng chuyên mục.

 phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả    bệnh thoát vị đĩa cột sống    từ thảo dược.

0 nhận xét: