Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Các biểu hiện của thoát vị đĩa đệm lưng dưới

Phụ thuộc vào vị trí cơn đau xuất hiện trên lưng, các triệu chứng của thoát vị đĩa đốt sống lưng dưới có thể biến đổi từ đau nhẹ nhàng hoặc đau khốc liệt ở lưng dưới, có thể chạy xuống cả chi dưới và ngón chân. Biểu hiện của căn bệnh này cũng có thể bao gồm cả mất cảm giác và chẳng thể chuyển động ở vùng bị ảnh hưởng.

 Các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thắt lưng có thể bao gồm cả đau thắt đột ngột ở thắt lưng, xuống mông và ống chân. Các triệu chứng này có thể được gây ra bởi đĩa cột sống bị ảnh hưởng nhô ra ngoài và va chạm vào dây thần kinh tọa (dây thần kinh lớn nhất cơ thể) gây lên một hiện tượng gọi là đau dây thần kinh tọa.

Rất nhiều biểu hiện trong số các biểu hiện này sẽ tự triệu chứng theo thời gian do sự mòn rách dần dà của cột sống và các đầu mút dây thần kinh. Nó có thể được gây ra bởi các chấn động mạnh như ngã hoặc chấn thương đã xảy ra từ nhiều năm trước và hiện giờ mới triệu chứng thành các triệu chứng, hoặc cũng có thể chỉ là do quá trình thoái hóa. Một trong những điều mà các người bệnh thoát vị đĩa cột sống hay gặp phải nhất là cảm giác suy yếu ở ống chân và đau nhức ở đùi. Một biểu hiện đi cùng khác nữa là cảm giác ngứa ran hoặc tê bì chi dưới và ngón chân, dẫn đến chẩn đoán nhầm thành tuần hoàn lưu thông huyết kém – một hiện tượng thường là do cột sống bị hao ngót và các đầu mút dây thần kinh bị kẹt hoặc bó lại với nhau dẫn tới các cơn đau ở lưng, chân và bàn chân.

Các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thắt lưng có thể xuất hiện một lần ngay cả khi bạn chưa bao giờ bị đau nhức ở lưng hoặc đau chân trong dĩ vãng và nó có thể làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Các cơn đau liên miên và mất năng lực thực hiện đầy đủ các chức năng của cơ thể có thể sẽ khiến bạn vô cùng suy nhược và dẫn đến căng thẳng thần kinh hoặc suy sụp tinh thần.

0 nhận xét: