Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Thoát vị đĩa đệm. căn nguyên, triệu chứng và điều trị

Chấn thương thoát vị đĩa cột sống có thể tạo ra tê bì hoặc đau âm ỉ tại vùng bị ảnh hưởng. Tình trạng này xảy ra khi đĩa cột sống lồi ra thông qua một kẽ hở trong cột sống. Thoát vị đĩa đốt sống có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp không giống nhau.

1 dieu tri benh thoat vi dia dem Thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

  kết cấu giải phẫu của đĩa đệm cột sống  

Đĩa đốt sống nằm ở vị trí giữa hai đốt sống được cấu thành bởi các mô mềm và linh hoạt và cứng dần theo quá trình lão hóa. Khi chúng ta già đi, đĩa đệm dần dà trở thành dễ bị tổn thương, gây ra một chỗ lồi trên đĩa xương sống hay còn gọi là một sự thoát vị. Khi thoát vị đĩa cột sống xảy ra nó có thể làm mắc kẹt các dây thần kinh và tạo ra đau nhức.

  nguyên do tạo lên thoát vị đĩa cột sống  

Thoát vị đĩa đệm có thể được gây ra bởi các chấn động mạnh và đột ngột hoặc thậm chí ngay cả khi bạn ngủ dậy cũng có thể đã bị tình trạng này. Sự thoát vị cũng có thể diễn ra rất từ từ do bị sức ép liên quan lặp đi lặp lại. Áp lực này có thể xảy ra khi bạn thực hiện các hành động giông nhau có thể gây lực tác động lên cột sống, ví dụ người nông dân liên tục phải cúi xuống gặt lúa nhiều ngày.

  triệu chứng  

Các biểu hiện có thể của thoát vị đĩa cột sống là đau thắt, tê buốt và đau âm ỉ ở lưng và các chi, cơ bắp suy yếu và khó có thể tự chủ trong viện đại tiện, tiểu tiện.

Nguyên do của các triệu chứng này được gây ra bởi các đĩa đốt sống trồi ra chèn ép vào các dây thần kinh. Khi dây thần kinh bị đè nén nó chẳng thể gửi các tín hiệu lên bộ não và tạo lên tê buốt và đau ê ẩm.

  Chẩn đoán  

Một bài kiểm tra thân thể là rất cần thiết để thực hiện công việc chẩn đoán cho thoát vị đĩa đệm. Bài kiểm tra này sẽ bao gồm các nội dung tác động đến khả năng phản xạ, cảm giác cơ thể, sức mạnh cơ bắp và kiểm tra chụp hình như chụp X-Quang hoặc chụp cắt lớp.

Một khi người bệnh đã được xác nhận là bị thoát vị đĩa đốt sống, các phương pháp điều trị sẽ được bác sĩ đưa ra để giảm đau và điều chỉnh vị trí của đĩa xương sống.

  phương pháp điều trị  

Cách thức chữa trị thường thường là dùng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hoặc chườm nóng, chườm lạnh và một vài phương pháp khác.

Có thể sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật giả dụ các phương pháp chữa trị thường thường không có công dụng. Việc phẫu thuật có thể là tháo dỡ một phần hoặc tất thảy đĩa đệm bị thoát vị, loại trừ các va chạm với dây thần kinh của đĩa đốt sống và từ đó có thể giảm đau.

0 nhận xét: