Pages

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Điều trị thoát vị đĩa cột sống bằng cách thức nắn khớp xương

Nếu bạn bị đau lưng lan tỏa xuống tận cả chân và đầu gối thì chắc hẳn việc thực hiện các vận động hàng ngày của bạn gặp rất nhiều khó khăn. Thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên do tạo ra đau lưng. Nó cũng được biết đến với những cái tên khác như trượt đĩa cột sống hay lồi đĩa cột sống. Cột sống được cấu thành bởi các đốt sống và các đốt sống này được chia rẽ nhau bởi các đĩa đệm. Đĩa cột sống gồm có 2 bộ phận chính là nhân nhầy bên trong trung tâm và bao xơ dai chắc ở phía bên ngoài. Đĩa cột sống có cử động với chức năng như một bộ phận giảm xóc cho các đốt sống.

 Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nắn khớp xương

Một phần của nhân bên trong đĩa xương sống sẽ trào ra ngoài theo vết nứt của bao xơ bên ngoài khi hiện tượng thoát vị đĩa cột sống xảy ra. Hậu quả của hiện tượng này là tạo lên đau đớn, kích thích dây thần kinh, suy yếu lưng, cánh tay, ống chân và tê buốt. Các cách thức điều trị truyền thống khá hiệu quả với thoát vị đĩa xương sống. Phẫu thuật không phải là một giải pháp tốt cho trường hợp này bởi nó không thực tiễn cần thiết.

Có những thời điểm bạn gặp phải hiện tượng thoát vị đĩa đốt sống và bạn thậm chí không hề hay biết. Những cá nhân không bị các vấn đề về đĩa đệm hoặc bất cứ biểu hiện gì có thể lại được chẩn đoán là bị lồi đĩa xương sống. Nhưng có nhiều trường hợp đĩa cột sống bị thoát vị tạo ra đau nhói. Có những lúc biểu hiện của thoát vị đĩa cột sống là tê bì và suy nhược ở vùng lưng dưới, cổ, ngực, vai, cánh tay, cẳng chân, đau ống quyển, đau vùng thắt lưng và đau nặng hơn khi ngồi, ho hoặc hắt hơi và gây lên cả đau dây thần kinh tọa dẫn đến đau lây lan xuống mông, đùi, chân và thậm chí cả bàn chân.

Bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia nắn khớp xương trong trường hợp bạn bị đau lưng nặng và kéo dài đến hàng tuần. Đau nhức ở lưng thường khiến cho các cử động hàng ngày của bạn trở thành vô cùng hóc búa. Bệnh lý sẽ dần dần khá hơn trong quãng thời gian khoảng tầm từ 4 đến 6 tháng. Giả như bạn ra sức nghỉ ngơi tĩnh dưỡng thì cũng không nhận thấy tình hình sức khỏe có phát triển gì nhiều sau 3 tuần bởi thế tốt nhất là bạn phải đến gặp các bác sĩ. Trong trường hợp cơn đau nhức ở lưng còn tồi tệ hơn khi bạn ngồi, ho hoặc hắt hơi, rất có thể vấn đề mà bạn đang gặp phải là thoát vị đĩa đệm.

Bạn cần nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia nắn khớp xương nếu cơn đau không thuyên giảm và tồi tệ hơn hoặc nếu bạn có cảm giác tê buốt, bị suy yếu ở cẳng chân hoặc bị mất kiểm soát đối với bụng của mình.

Thoát vị đĩa đệm hoặc khối u trong cột sống có thể là nguyên nhân gây ra các rễ dây thần kinh bị đè nén. Tình trạng này được gọi là hội chứng chùm đuôi ngựa và rất nguy hiểm. Thành thử việc đi đến bệnh viện gặp các chuyên gia nắn khớp xương là hết sức cần thiết.

0 nhận xét: