Pages

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Những điều bạn nên tìm hiểu về thoát vị đĩa đốt sống

Nếu bạn bị đau lưng rất nhiều lần thì đây có thể là dấu hiệu của biểu hiện thoát vị đĩa đệm và bạn nên nhận thức về điều này. Trước hết chúng ta nên tìm hiểu về các chức năng của của đĩa đệm. Cột sống có rất nhiều các đĩa để tách biệt các xương và nó được coi như là các tấm đệm lót. Chúng hoạt động như những máy giảm sốc cho xương sống với một phần cứng bên ngoài được gọi là các vòng, bên trong của đĩa là chất thạch được gọi là các nhân. Các đĩa xương sống không chỉ đệm cho các xương ở phía sau mà còn che chở các dây thần kinh chạy dọc đằng sau đĩa.

1 chua benh thoat vi dia dem 300x256 Những điều bạn nên tìm hiểu về thoát vị đĩa đệm

Một đĩa xương sống bị thoát vị được gây ra bởi phần ngoài bị hư đốn và các nhân chuyển sang vị trí đó. Và tại khu vực đó thì có những sức ép đè lên các dây thần kinh và tạo lên các cơn đau. Điều này gây ra đa số các biểu hiện của thoát vị đĩa đốt sống mà bạn phổ biến. Nó có thể xảy ra ở mọi vị trí trên và dưới cột sống. Các bộ phận không giống nhau của cơ thể cũng bị ảnh hưởng tùy thuộc vào vị trí của đĩa đốt sống bị thoát vị. Hãy nhìn vào một vài bộ phận của cơ thể và các triệu chứng có thể xảy ra ở các đĩa phương đó.

Các biểu hiện thoát vị đĩa xương sống ở vùng cổ bao gồm:

&Bull; Đau cổ

&Bull; Cổ cứng hoặc tê

&Bull; nhức đầu

&Bull; Vai hoặc cánh tay có thể bị đau, buốt nhói, ngứa ran

&Bull; Chóng mặt

&Bull; Ảnh hưởng đến tầm nhìn của thị giác

&Bull; Ù tai

&Bull; Đau ngực

Như bạn có thể thấy, vì điều này ảnh hưởng đến các dây thần kinh nên cơn đau có thể chuyển di dọc từ dây thần kinh xuống các bộ phận khác nhau của khu vực bị thoát vị đĩa xương sống. Khu vực thoát vị đĩa đệm thường xảy ra nhất đó là đĩa phương phía sau xung quanh đĩa ngực. Những triệu chứng này có thể bao gồm đau ở phía cuối cùng với cánh tay, vai, tay. Điều này hao hao như những gì xảy ra ở cổ nhưng những cơn đau có thể khác nhau ở một chừng mực nào đó. Không những thế đau có thể xảy ra ở khung sườn và ngực, thậm chí có thể gây lên các vấn đề về hô hấp. Nó thậm chí còn có thể gây lên các cơn đau nặng ở cổ và thậm chí các vấn đề về tiêu hóa do vị trí của túi mật và các dây thần kinh có tác động.

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét đĩa phương lưng dưới, đó là đĩa phương phía sau thấp hơn. Đĩa phương này có thể biểu hiện các biểu hiện như đau thấp ở phần lưng và có thể chuyển di xuống chân. Nó có thể là nguyên nhân gây ra chân bị yếu cùng với các cơn đau ở đầu gối. Nó cũng có thể tạo lên các vấn đề với những cơ quan nằm trong đĩa phương như bàng quan hoặc ruột. Một trong những thiếu sót khi người ta cố gắng làm giảm các cơn đau đó là dùng nhiệt. Nhiệt không khiến cho vấn đề trở nên tốt hơn. Nó có thể làm tăng sưng ở khu vực của đĩa và gây lên các sức ép nhiều hơn cho các dây thần kinh. Đá lạnh được cổ vũ dùng để giảm sưng và giảm đau. Phần đông các cách thức chữa trị thoát vị đĩa xương sống chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn. Các bác sĩ thường dùng thuốc giảm đau cho các cơn đau dưới nhiều hình thức không giống nhau và chỉ phẫu thuật cho những trường hợp nặng đồng thời cũng áp dụng vật lí trị liệu. Phẫu thuật là một cách thức trong thời gian dài hơn nhưng nó chỉ chữa được các đĩa xương sống bị thoát vị.

 Hãy click để tìm kiếm phương pháp    trị dứt điểm thoát vị đĩa xương sống    .

0 nhận xét: