Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa xương sống

Một số nghiên cứu khoa học cho ta thấy căn bệnh thoát vị đĩa đốt sống có thể được bình phục trong vòng 6 tuần mà không cần phải tập luyện và điều trị. Có một số trường hợp người bệnh mắc phải căn bệnh này, chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý là bệnh lý sẽ tự khỏi. Dù vậy trong các trường hợp khác, người bệnh cần phải có cách chữa trị hợp lý mới có thể được điều trị.

1 dieu tri thoat vi dia dem 300x273 Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Tuy trong một vài trường hợp bệnh nhân được đề nghị dùng thuốc chống viêm không steroid hoặc một số thuốc giảm đau thông thường để xử lý các cơn đau nhưng sử dụng các dạng thuốc này trong một thời gian dài có thể tạo ra nhiều tác dụng phụ.

  Có rất nhiều cách thức điều trị khác nhau dành cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Một số trong số đó là:  

  Thuốc chống viêm không Steroid:  Loại thuốc chống viêm này được dùng trong phần đông các trường hợp để giảm triệu chứng và đau nhói do thoát vị đĩa xương sống. Loại thuốc này không chỉ giảm đau mà còn giảm sưng tấy, giảm viêm và tăng khả năng chuyển động. Ngoài những ưu điểm này ra, có rất nhiều ảnh hưởng phụ của việc sử dụng các dạng thuốc này. Nó có thể tạo ra các thương tổn cho gan và thận nếu dùng trong một thời gian dài. Một số bệnh nhân còn có cảm giác bị dị ứng do hàng ngày, hàng giờ sử dụng thuốc chống viêm. Do vậy nên bạn cần chú tâm xem mình có bị dị ứng với các loại thuốc này hay không trước khi dùng.

  Tiêm Steroid:  Steroid thường được sử dụng trong các tình trạng đau đớn hơn tác động đến xương và khớp. Trong trường hợp người bệnh thoát vị đĩa đệm, steroid được tiêm trực tiếp vào vỏ bọc ngoài của tủy sống – nơi được gọi là màng cứng. Bằng cách này, người bệnh sẽ cảm thấy được giảm đau chóng vánh và cảm giác thao thức, bồn chồn. Việc tiêm này không chỉ làm giảm đau nhanh mà còn có tác dụng giảm viêm tại vị trí được tiêm vào. Vì thế nó cũng được cho là một cách thức chữa trị cho tình trạng này. Tuy thế tiêm Steroid cũng gây lên khá nhiều tác dụng phụ. Giả như cách thức này được dùng trong một thời gian dài, bệnh nhân sẽ có vấn đề về thần kinh, bị táo bón, bệnh loãng xương và suy giảm năng lực miễn dịch.

  giảm áp lực cột sống:  Đây là một trong những cách thức quan trọng nhất để chữa trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Phương pháp giảm xóc cột sống giúp giảm đau nhanh không chỉ do thoát vị đĩa xương sống mà còn do các vấn đề khác ảnh hưởng đến cột sống. Trong phương pháp này, các sức ép âm được gây ra bên trong cột sống giúp cho các phần nhô ra của cột sống hay các phần đĩa đốt sống thoát vị được trở về vị trí ban đầu của nó.

  Phẫu thuật:  có rất nhiều loại phẫu thuật có thể sử dụng cho căn bệnh này. Phẫu thuật được thực hiện trong các trường hợp bệnh nhân không có khả năng giảm đau bằng các cách thức khác và cơn đau vẫn tiếp tục rắc rối. Cách thức này khá tốn kém chi phí và rủi ro cao nên luôn được tin là giải pháp cuối cùng khi các phương pháp khác thất bại.

0 nhận xét: