Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Các loại massage tốt nhất cho bệnh lý đau lưng

Đau lưng là một trong những vấn đề về sức khỏe thường gặp nhất trên toàn thế giới. Tuy nó rất phổ biến và có nhiều cách thức điều trị nhưng việc xử lý vấn đề này không hề dễ dãi. Trong các cách thức chữa trị, có rất nhiều người chọn lựa giảm đau bằng cách mát xa. Mát xa rất được nhiều người ưa thích vì chữa trị bằng cách thức này, người ta không những không phải làm gì cả mà còn có cảm giác thoải mái, vui mừng.

1 tri benh dau lung1 300x300 Các loại xoa bóp tốt nhất cho căn bệnh đau lưng

Nguyên nhân của căn bệnh này thường là do các vấn đề về cơ lưng. Nếu cơ lưng bị căng hoặc co cứng, cơn đau sẽ xuất hiện và bạn có cảm giác rất khó chịu. Mát xa có thể giúp bạn đánh tan được những cơn đau này vì nó giúp cho cơ bắp được buông lỏng và thư giãn.

Mát xa có rất nhiều loại không giống nhau, bởi thế trước nhất bạn cần phải chọn lựa loại nào cần dùng. Có 3 loại mát xa thông dụng mà bạn có thể tuyển lựa đó là: massage Thụy Điển, mát xa Nhật Bản Shiatsu, massage sâu trong mô. 3 phương pháp mát xa này được rất nhiều người lựa chọn bởi vì nó giảm đau ê ẩm vùng lưng rất hiệu quả. Việc lựa chọn cách thức nào trong 3 cách thức này chỉ phụ thuộc vào sở thích mỗi cá nhân bởi vì chưa có một bằng chứng nào chứng minh được cách thức nào hiệu quả nhất trong việc điều trị đau ê ẩm vùng lưng.

  1. Xoa bóp Thụy Điển  

Cách thức xoa bóp Thụy Điển được biết đến như là mát xa trị liệu. Trong quá trình thực hiện xoa bóp, các chuyên gia mát xa sẽ xoa dầu hoặc mỹ phẩm lên da của bạn. Kỹ thuật xoa bóp chính là massage dài, mượt và làm nóng các mô cơ, giúp cho cơ được buông lỏng và hết căng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và hơn nữa còn nhận được nhiều ích lợi sức khỏe khác từ cách mát xa này.

  2. Mát xa Nhật Bản Shiatsu  

Như tên gọi, loại massage này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Shiatsu là kỹ thuật chính được sử dụng trong phương pháp này. Kỹ thuật Shiatsu dùng ngón tay và lòng bàn tay để tạo lực ấn vào các phần của cơ thể. Mục tiêu chính của kỹ thuật này là căn chỉnh sự mất cân bằng trong cơ thể và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra nó còn giúp bạn thư giãn và làm tan các cơ căng cứng.

  3. Xoa bóp sâu trong mô  

Cách thức mát xa này tập trung vào các vùng sâu bên trong cơ và mô, thành thử khi được xoa bóp bạn sẽ có cảm giác sâu vào cơ thể. Mát xa sâu trong mô giúp xử lý các vấn đề về cơ như đau cơ, co cơ, căng cơ, cứng cơ. Đây có thể coi là một loại mát xa cải thiện vì hiệu quả kéo dài đến tận vài ngày sau khi thực hiện mát xa.

0 nhận xét: