Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

3 cách căng cơ để chống lại tình trạng đau nhức ở lưng lôi thôi

Bạn đã bao giờ thình lình bị một cơn đau nhói tấn công ở giữa hai vai khi bạn đang tài xế hay khi bạn đang hoàn tất báo cáo tại bàn làm việc hoặc khi bạn tham gia các hoạt động thường nhật hàng ngày chưa? Có rất nhiều căn nguyên đau lưng trên, như bạn đã từng bị chấn thương, hay bạn ngồi không đúng tư thế khoa học hoặc ghế ngồi không đạt chuẩn. Nếu bạn biết hết thảy những nguyên cớ dẫn tới đau nhức ở lưng hãy ra sức giải quyết cơn đau một cách thận trọng. Dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu các các bài tâp Yoga và các phương pháp trị liệu khoan khoái giúp bạn giải quyết mối lo ngại của mình.

 1chuabenhdaulung 300x209 3 cách căng cơ để chống lại tình trạng đau lưng dai dẳng

1. Khi lái xe, có thể bạn nhoài người về phía trước, cằm nhô về phía tay lái với cánh tay giữ chặt vô lăng. Có lẽ bạn đã giữ tư thế này khi ngồi tại bàn làm việc. Nếu vận dụng tư thế này không ngừng sẽ đè nén lưng trên và có thể dẫn tới một loạt các chấn thương đau buốt. Bạn hãy căn chỉnh chỗ ngồi khoảng cách phù hợp với tay lái hoặc màn hình máy tính của bạn. Khuỷu tay nên được thoải mái uốn cong, vai cần được thư giãn và thả xuống. Bàn tay đặt ở vị trí thoải mái nhất. Khi lái xe bạn hãy ngồi thẳng, nhớ sử dụng dây đai thắt lưng an toàn trên ghế. Trước khi chuyển di xe hãy kiểm tra lưng dưới an toàn này. Khi ngồi làm việc tại máy tính hãy để bàn tay của bạn có thể nghỉ ngơi trên các cạnh của bàn làm việc. Bạn sẽ thấy những việc này rất không phức tạp nhưng mang lại hiệu quả sâu sắc. Hiện giờ dễ chịu kéo đầu vai phải của bạn về phía trung tâm của tay lái hoặc hạ thấp vai trước màn hình máy tính. Hãy giữ hơi thở liên tục và tạm dừng một thời điểm trước khi bạn căng cơ ra. Cuối cùng nhấn nó trở lại và xuống ghế sau lưng bạn. Sau đó làm tương tự cho vai đối diện. Lặp lại một vài lần để làm tan chảy những cơn đau vai và lưng trên.

2. Uốn cong lưng để giảm bớt một vài căng thẳng ở cột sống trên. Ngồi thẳng lên, thư giãn vai và bàn tay, tiếp theo đẩy trọng tâm của lưng về phía chỗ ngồi của bạn, đưa vai về phía trước. Giữ và thở. Sau đó nâng khung xương sườn của bạn lên một ít và về phía trước. Thở lại. Lặp lại tư thế uốn cong này vài lần.

3. Vặn xương sống là cách để giảm căng thẳng và thúc đẩy năng lượng tăng lên. Trong trường hợp này bạn sẽ giữ thân trên và đưa hông của bạn hướng về phía trước. Nếu bạn ngồi trong xe hơi, đó là động tác xoắn vai trên cơ thể. Nếu đó là bàn làm việc thì bạn có thể xoay sâu hơn. Trong tư thế này bạn hãy để hai bàn tay đặt thoải mái trên bàn làm việc hoặc vô lăng, xoắn xương sườn và vai phải của bạn với điểm tựa là tay lái hoặc bàn. Đây là một động tác nhỏ nhưng mang lại sự hăng hái làm việc.

 Sau một thời gian, bạn sẽ thấy rằng những động tác căng cơ này sẽ trở lên quen thuộc bạn có thể làm bất cứ khi nào căng thẳng suy nhược cơ thể. Nếu cơn đau vẫn còn thì có thể bạn đã bị đau nhức ở lưng mãn tính, khi đó bạn nên nói với bác sĩ để được trợ giúp. Nếu bạn là một người làm công việc tài xế hay là hành khách ngồi trên xe thì những kỹ thuật nhỏ thế này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đem lại sự an toàn cho bạn. Hãy lắng nghe phương pháo Yoga của Drivetime để tìm hiểu các bài tập thể dục cho đau ê ẩm vùng lưng chồng lại chuyến đi lại mệt trong người và căng thẳng

0 nhận xét: