Pages

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

7 bí quyết giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng trên

Lưng trên là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Bộ phận này chứa rất nhiều các khớp xương tham gia hoạt động cùng với các bộ phận khác của cơ thể như cổ, vai. Thành thử, lưng trên phải chịu rất nhiều gánh nặng và áp lực dẫn tới nguy cơ bị thương tổn và mất cân đối các cơ. Thông thường, đau nhức ở lưng trên thường kèm theo đau vai và đau cổ.

1 benh dau lung tren 244x300 7 bí quyết giúp giảm đau lưng trên

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất đằng sau gây lên đau lưng trên là vận động các hoạt động không đúng hoặc những chấn thương không mong muốn. Trong một số trường hợp cũng có thể được gây ra bởi những bất cẩn trong luyện tập. Người bệnh mắc bệnh lý này thường có thói quen ngồi nhiều hoặc làm việc nhiều với máy tính mà không có thiết bị tương trợ lưng phù hợp. Hoặc cũng có thể được gây ra bởi hậu quả của chấn thương khi đang chơi thể thao, tai nạn giao thông…

  bí quyết giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng trên:  

Sau đây là những cách thức hiệu quả nhất:

&Bull; Thực hiện các bài tập liên quan nhẹ tại nhà nhiều nhất có thể. Những bài tập này phải tập trung vào phần trên của cơ thể như cổ, vai và cột sống.

&Bull; Các bài tập aerobic cũng là giải pháp tốt để giảm đau lưng tự nhiên. Bạn nên thử các bài tập taichi và các bài tập Yoga, các bài tập này khá hiệu quả cho việc điều trị.

&Bull; sử dụng các loại thuốc không giống nhau cũng có công dụng trong việc giảm đau do sưng tấy. Một khi các sưng tấy được giảm bớt, các cơ lưng sẽ khỏe mạnh trở lại và cơn đau sẽ tan biến.

&Bull; phương pháp vật lý trị liệu cũng khá công hiệu. Phương pháp điều trị này gồm có xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và các phương pháp vật lý khác.

&Bull; Nếu bạn có thói quen đi đứng cẩu thả hoặc ngủ nằm sấp, nằm co người… bạn cần phải bắt đầu lưu tâm đến các tư thế của mình. Tránh kéo căng các cơ lưng quá mức và duy trì các cử động trong tư thế đúng: lưng thẳng, ngực mở rộng, bụng trong hông dấu!

&Bull; Khi nói chuyện bằng điện thoại, nên dùng tay để giữ điện thoại lên tai, không nên dùng đầu và vai để kẹp. Giả dụ chẳng thể cầm bằng tay, hãy nói chuyện qua quýt.

&Bull; giả dụ bạn là nữ giới, thay vì sử dụng loại áo ngực bình thường, hãy dùng áo ngực dành cho thể thao. Điều này sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

0 nhận xét: