Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

5 cách để chữa bệnh đau nhức ở lưng cột sống hiệu quả

Mỗi ngày trên thế giới có hàng trăm người than phiền về căn bệnh đau ê ẩm vùng lưng cột sống mà họ đang trải qua hằng ngày. Có những người đã tốn nhiều chi phí nhưng những cơn đau vẫn không thuyên giảm. Thế nhưng cũng có những trường hợp không cần phải tốn nhiều không kể xiết tiền để điều trị mà vẫn có thể khôi phục mau chóng. Những liệu pháp đơn sơ sau đây phần nào sẽ giúp được cho những cá nhân đang mắc bệnh có được sự tương trợ cần thiết.

1 1 1 1 234x300 5 cách để chữa bệnh đau lưng cột sống hiệu quả

  1. Mát xa:  là một liệu pháp trị bệnh tối ưu được đại đa phần người bệnh dùng để chữa trị tại nhà. Khi mát xa, các lực sẽ liên quan ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ bắp giải phóng những độc tố tích tụ trong cơ bắp, và những căng thẳng nằm trong các điểm đau trên lưng. Không những thế còn cải thiện sự lưu thông tuần hoàn huyết, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết cho việc chữa bệnh. Mát xa bằng cách phối hợp với việc chườm những cục đá nóng trên da là cách chữa trị tuyệt vời cho những vùng lưng bị đau, giúp thư giãn sâu cho cơ bắp, và giảm căng thẳng hiệu quả.

  2. Bài tập vật lý trị liệu:  là cách thức được nhiều bác sĩ khuyên sử dụng, nó giúp cơ thể hoạt động vừa phải, làm thư giãn và nới lỏng các cơ bắp ở phía sau lưng, là nguyên nhân gây ra cơ thể cử động uyển chuyển trở lại và có thể ngăn ngừa được những chấn thương trong tương lai. Bạn có thể thử một số bài tập dễ chịu như tập yoga sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị đau ê ẩm vùng lưng cột sống.

3. Vả lại để chữa trị những cơn đau tạm thời ta cũng có thể dùng cách  chườm khăn nóng  , nhiệt độ ấm sẽ làm giảm đau hiệu quả hơn.

  4. Giảm cân:  việc béo phì cũng là nguyên nhân tạo lên bệnh đau lưng cột sống, vì trọng lượng cơ thể tác động rất nhiều vào cột sống nên giảm béo có hiệu quả ngoài việc thẩm mĩ thì nó giúp ích trong việc chữa trị bệnh cũng hiệu quả.

5. Ngoài ra chúng ta nên cần chú trọng vào những  tư thế sinh hoạt hằng ngày  như tư thế đứng, ngồi, phải thẳng lưng, nếu không dần dà sẽ làm suy nhược các cơ bắp và gây đau nhức ở lưng cột sống.

0 nhận xét: