Pages

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Đau lưng trục

Đau ê ẩm vùng lưng trục là một trong những dạng phổ biến nhất của đau thắt lưng. Nó được cho là một vấn đề không có nguyên nhân cụ thể vì kết cấu giải phẫu tác động đến cơn đau không cần phải được xác định do các triệu chứng thường được tự giải quyết và hạn chế. Không như các vấn đề về lưng dưới khác, dạng đau nhức ở lưng này không lây lan sang các vùng như mông, cẳng chân và chi dưới, hoặc các vùng khác của cơ thể. Biểu hiện của đau lưng trục rất đa dạng với nhiều chừng mực nặng nhẹ khác nhau, từ đau âm ỉ cho tới đau điếng, đau từng cơn cho tới đau liên hồi.

dau lung truc 300x279 Đau lưng trục

  Sau đây là các đặc điểm của đau lưng trục:  

&Bull; Có thể bị xấu hơn bởi các cử động mạnh như tập thể dục, chơi thể thao.

&Bull; Bị tồi tệ hơn do việc thực hiện các hoạt động hàng ngày có hại cho lưng hoặc không hợp lý tư thế như ngồi hoặc đứng quá lâu.

&Bull; Có thể giảm đau từ từ bằng cách nghỉ ngơi.

 Sự chuẩn đoán chuẩn xác để xác định bộ phận, căn do gây ra vấn đề thường là không cần thiết đối với trường hợp này. Các đánh giá chỉ cần thiết khi các cơn đau quá gay gắt hoặc trở nên mạn tính. Có rất nhiều vấn đề về các bộ phận, cấu trúc nằm ở vùng thắt lưng có thể gây ra đau lưng trục như: đĩa cột sống bị thoái hóa; các vấn đề về khớp xương; mô, cơ, gân, dây chằng bị thương tổn. Cho nên để xác định rõ bộ phận ,cấu trúc nào là lý do gốc rễ tạo ra các cơn đau là rất khó khăn.

Trong trường hợp bệnh nặng đến mức các cơn đau có thể đánh thức bạn dậy khi đang ngủ sâu, cần phải đến bệnh viện hoặc hỏi ý kiến bác sĩ về trường hợp của mình. Có thể bạn đã bị gãy xương, nhiễm khuẩn hoặc khối u.

Các cách thức chữa trị đau nhức ở lưng trục thường là không xâm lấn, không phẫu thuật, có thể là một hoặc sự phối hợp của nhiều cách thức trong các phương pháp sau:

+ Nghỉ ngơi hàng ngày: thường chỉ trong một thời gian ngắn khoảng vài ngày.

+ Vật lý trị liệu và các phương pháp luyện tập, kéo giãn.

+ Sử dụng chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm bớt triệu chứng.

+ Sử dụng thuốc giảm đau thích hợp.

Khoảng 90% người bệnh mắc phải bệnh lý này sẽ được khôi phục trong vòng 6 tháng. Trong trường hợp bệnh nặng kéo dài lâu hơn, người bệnh cần được chẩn đoán và thực hiện thêm các bài kiểm tra cần thiết khác. Có thể dùng phương pháp tiêm thuốc để chữa trị nguồn bệnh.

0 nhận xét: