Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Lựa chọn LOẠI ĐỆM TỐT NHẤT CHO LƯNG CỦA BẠN

Phần đông tất thảy mọi người đều bị đau lưng một số lần nào đó trong đời. Theo các nghiên cứu khoa học, rất nhiều lý do có thể tạo lên vấn đề này như: chế độ ăn nghèo dinh dưỡng, hút thuốc lá, suy sụp tinh thần, lên cân,... Tuy vậy, một trong những căn nguyên chính xác hơn và trực tiếp hơn là cách thức quản lý và chăm chút lưng của mình. Và điều này được thể hiện trong thói quen nằm ngủ và loại đệm được dùng.

lựa chọn đệm cho người đau lưng

Vậy đệm như vậy nào là tốt nhất để giảm đau và phòng tránh các vấn đề về lưng?

Chọn đệm cứng hay đệm mềm?

Có ít nhất 75% các bác sĩ chỉnh hình hiện nay vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên đệm cứng để hạn chế và đề phòng rủi ro đau điếng lưng. Nhưng thực ra, đệm cứng lại gây ra sức ép lên vai, hông và lưng trên và điều này có thể dẫn đến đau nhức ở lưng. Mặt khác, nếu dùng đệm quá mềm có thể là nguyên nhân gây ra cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, cũng áp chế lên vai, hông và cơ thể luôn phải ra sức giữ trạng thái cân đối. Một chiếc đệm với độ cứng vừa phải sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể trong khi ngủ, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng khi kết hợp với việc gối đầu.

Tính chất của bệnh và loại đệm phù hợp

Phân chia các dạng đệm ra thành đệm cứng, đệm mềm và đệm cứng vừa phải là một cách để đánh giá chất lượng các dạng đệm dựa trên khả năng giảm đau ê ẩm vùng lưng. Hơn nữa, có một cách khác để đánh giá chất lượng đệm là dựa trên tình trạng sức khỏe của người bệnh. Thí dụ, một người bị đau dây thần kinh tọa, để đánh giá đệm nào tốt phải dựa vào mức độ gây ra tổn thương dây thần kinh của đệm. Như vậy thì đệm nào càng mềm thì cơ thể khi nằm sẽ càng bị uốn và dây thần kinh càng bị tổn thương. Vì thế loại đệm tốt nhất cho người bị đau dây thần kinh tọa là đệm cứng.

Ngược lại, nếu bệnh nhân bị hẹp cột sống thì loại đệm tốt nhất là loại đệm mềm vì khi đó cột sống sẽ không đặt nhiều áp lực lên tủy sống tạo ra đau nhức.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:Hơn 5000 bệnh nhân khỏi bệnh đau lưng từ thảo dượcTác dụng của rèn luyện cơ lưng dưới

Cái nhìn bao quát

Phương pháp thường gặp nhất để xác định loại đệm nào tốt hay xấu cho lưng của bạn đơn giản chỉ là xem ảnh hưởng của nó đến lưng là như vậy nào. Xuất phát từ quan niệm này, một chiếc đệm tốt phải có năng lực tương trợ như nhau ở mọi vị trí trên đệm. Điều này có nghĩa là chiếc đệm không được có bất kỳ lỗ trống nào để không khí đi qua vì như thế năng lực hỗ trợ ở các nơi có lỗ trống và không có lỗ trống là khác nhau. Hơn nữa, trọng lượng phải được phân phối đều trên tất thảy đệm để tránh các áp lực không cần thiết đặt lên một vài bộ phận của lưng. Và điều quan trọng nhất, như đã đề cập ở trên, là chiếc đệm phải có độ cứng phù hợp phụ thuộc tình trạng sức khỏe mỗi người. Chiếc đệm tốt còn phải làm cho chính người dùng có cảm giác thoải mái, bất kể những người khác có thoải mái hay không.

Vì các vấn đề về lưng của mỗi cá nhân là không tương tự nên không có một luật lệ chung nào để tuyển lựa một chiếc đệm tốt nhất. Tuy thế, điều quan trọng là phải hiểu hơn tầm vai trò của đệm đối với lưng và tự tuyển lựa cho mình một chiếc đệm thích hợp.

0 nhận xét: