Pages

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương cột sống tạo lên

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương cột sống tạo lên


Chế độ hoạt động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ hiện tại là chứng minh về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường thấy ở người có độ cao tuổi hạn chế vận động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi đau tăng khi hoạt động; hạn chế hoạt động đốt sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi cử động cột sống. Thoái hóa cột sống cổ có thể không có biểu hiện mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai cột sống (mỏ xương).

Các hệ quả của thoái hóa đốt sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện đè nén thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, đau đầu chóng mặt có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây đè nén động mạch đốt sống. Mặc dù vậy cần nhớ rằng ở người lớn tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn đến nhức đầu chóng mặt như rối loạn mỡ huyết... Chính bởi vậy bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.

0 nhận xét: