Pages

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

THUỐC chữa trị THOÁI HÓA vùng cột sống cổdùng thuốc điều trị thoái hóa vùng cột sống cổ là một cách thức phổ biến nhất hiện nay. Đây là cách không phức tạp và dễ dãi nhất trong việc đẩy lùi các cơn đau của bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ nói đến loại thuốc tây y, nếu muốn dùng thuốc đông y bạn có thể tìm hiểu thêm.

Sử dụng thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ là một phương pháp thường gặp nhất hiện giờ. Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất trong việc đẩy lùi các cơn đau của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ nhắc đến loại thuốc tây y, nếu muốn sử dụng thuốc đông y bạn có thể tìm hiểu thêm.

Thuốc chữa trị thoái hóa vùng cột sống cổ

Những cơn đau do bệnh xương khớp gây lên như thoái hóa khớp gối, cột sống, thoái hóa vùng cột sống cổ, gai xương, thoái hóa xương cột sống, thoát vị đĩa cột sống hay viêm đa khớp dạng thấp, tạo cho người bệnh cảm giác nhức nhối vô cùng khó chịu, thậm chí không thể hoạt động được. Nhưng người bệnh luôn do dự không biết có nên dùng các dạng thuốc tây giảm đau hay không, vì đặc tính của các dạng thuốc này là giảm đau, kháng viêm nhưng sử dụng thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe của cơ thể, kỳ lạ là dạ dày của chúng ta.

Thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Dẫu vậy một vài loại thuốc điều trị thoái hóa vùng cột sống cổ vẫn được sử dụng phổ biến hiện tại là:

Thuốc điều trị tác dụng nhanh:

- Thường sử dụng các thuốc chống viêm không steroid như Voltaren, Felden, Diclophenac…trong đó cácthuốc có thời gian bán huỷ nhanh thường tốt hơn loại chậm, liều dùng cần giảm liều ở người già và thận trọng với những cá nhân suy gan, tim, thận,.

- Các thuốc giảm đau: đóng vai trò quan trọng trong chữa trị thoái hoá khớp tổng quan ta thấy, nhóm này ít độc với dạ dày và thận hơn là nhóm thuốc chống viêm không steroid, thuốc thường dùng là Paracetamol.

Thuốc chống thoái khớp tác dụng chậm:

- Đây là một nhóm thuốc chữa trị mới, được đặc trưng bởi hiệu quả đối với triệu chứng xuất hiện muộn (trung bình khoảng 2 tháng), tuỳ từng loại thuốc cụ thể mà có tác dụng cốt yếu là kích thích tế bào sụn khớp sản xuất ra proteoglycan có cấu trúc bình thường hoặc có công dụng giảm huỷ sụn khớp, hoặc có công dụng bôi trơn và bao phủ sụn khớp, ngăn chặn sự mất proteoglycan bởi các khuôn sụn…

Tùy theo tình trạng chính xác ở từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ quyết định điều trị nội khoa (sử dụng thuốc) phối hợp với các phương pháp vật lý trị liệu.Thời gian chữa trị có thể kéo dài.

Vì là loại bệnh tự miễn, chưa tìm ra căn do, diễn tiến lại phức tạp nên việc điều trị phải có sự chỉ định, theo dõi từng bước từ bác sĩ. Không thể vì một cơn đau buốt từ các khớp mà bạn đã vội mua thuốc giảm đau về uống. Bởi các loại thuốc giảm đau có thể làm hại đến bao tử, hội chứng cushing, và hại cho nội tạng. Việc sử dụng thuốc giảm đau phải dựa vào những chỉ định của bác sĩ, họ sẽ tuyển lựa loại thuốc ít hại nhất, không chứa steroid.

0 nhận xét: