Pages

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Thoát vị đĩa đệm. nguyên nhân, triệu chứng và điều trịChấn thương thoát vị đĩa đệm có thể gây ra tê buốt hoặc đau râm ran tại vùng bị ảnh hưởng. Tình trạng này xảy ra khi đĩa đệm nhô ra thông qua một kẽ hở trong cột sống.

Khi bị tổn thương thoát vị đĩa cột sống có thể gây lên tê buốt hoặc đau âm ỉ tại vùng bị ảnh hưởng. Tình trạng này xảy ra khi đĩa cột sống lồi ra thông qua một kẽ hở trong cột sống. Thoát vị đĩa cột sống có thể được điều trị bằng nhiều cách thức khác nhau.

1 dieu tri benh thoat vi dia dem Thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Cấu trúc giải phẫu của đĩa cột sống cột sống

đĩa cột sống nằm ở vị trí giữa hai đốt sống được cấu thành bởi các mô mềm và linh hoạt và cứng dần theo thời gian lão hóa. Khi chúng ta già đi, đĩa cột sống dần dần trở nên dễ bị tổn thương, gây lên một chỗ lồi trên đĩa cột sống hay còn gọi là một sự thoát vị. Khi thoát vị đĩa cột sống xảy ra nó có thể làm tắc nghẽn các dây thần kinh và gây lên đau buốt.

Nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệmcó thể được gây ra bởi các chấn động mạnh và đột ngột hoặc thậm chí thậm chí khi bạn ngủ dậy cũng có thể đã bị tình trạng này. Sự thoát vị cũng có thể diễn ra rất dần dần do bị sức ép ảnh hưởng lặp đi lặp lại. Sức ép này có thể xảy ra khi bạn thực hiện các hành động giông nhau có thể gây lực ảnh hưởng lên cột sống, ví dụ người nông dân thường xuyên phải cúi xuống gặt lúa nhiều ngày.

Triệu chứng

Các triệu chứng có thể của thoát vị đĩa đệm là đau nhói, tê buốt và đau âm ỉ ở lưng và các chi, cơ bắp suy yếu và khó có thể tự chủ trong viện đại tiện, tiểu tiện.

Nguyên nhân của các triệu chứng này được gây ra bởi các đĩa đệm lồi ra đè nén vào các dây thần kinh. Khi dây thần kinh bị đè nén nó không thể gửi các tín hiệu lên bộ não và gây ra tê buốt và đau âm ỉ.

Chẩn đoán

Một bài kiểm tra thân thể là rất cần thiết để thực hiện công việc chẩn đoán cho thoát vị đĩa đệm và bệnhthoái hóa đốt sống cổ. Bài kiểm tra này sẽ bao gồm các nội dung ảnh hưởng đến năng lực phản xạ, cảm giác cơ thể, sức mạnh cơ bắp và kiểm tra chụp hình như chụp X-Quang hoặc chụp cắt lớp.

Một khi bệnh nhân đã được xác nhận là bị thoát vị đĩa đệm, các cách thức điều trị sẽ được bác sĩ đưa ra để giảm đau và điều chỉnh vị trí của đĩa đệm.

Cách thức điều trị

Cách thức điều trị thông thường là sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hoặc chườm nóng, chườm lạnh và một số cách thức khác.

Có thể sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật nếu thế các cách thức điều trị thông thường không có tác dụng. Việc phẫu thuật có thể là tháo dỡ một phần hoặc tất cả đĩa đệm bị thoát vị, loại bỏ các va chạm với dây thần kinh của đĩa đệm và từ đó có thể giảm đau.

 Tin vui cho những bệnh nhân đang mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Xem bài thuốc chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm tại đây:

Http://thoaihoacotsong.Vn/dieu-tri-thoai-hoa/khoi-benh-thoat-vi-dia-dem-nho-thao-duoc-tuoi/

Nguồn:Thoaihoacotsong.Vn

 
 

0 nhận xét: