Pages

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Thoái vị nhân mềm L5-S1

1) Giới thiệu

tất thảy những ai đã từng phải trả qua quá trình bị thoát vị đĩa cột sống đều biết nó đau buốt và khó chịu đến nhường nào. Chấn thương do thoát vị nhân mềm đĩa cột sống L5-S1 là một chấn thương lưng phổ biến. Nó có thể khiến cho bệnh nhân đau buốt quằn quại và khó có thể tự khỏi được.

1 thoat vi nhan mem 300x232 Thoát vị nhân mềm L5 S1

2) Thế nào làthoát vị đĩa đệm L5-S1?

Thoát vị nhân mềm L5-S1 là tình trạng nhân mềm nằm trong trung tâm của đĩa cột sống cột sống bị đẩy ra ngoài qua các vết nứt của đĩa cột sống. Hiện tượng này thường được gọi là “trượt đĩa cột sống”. Ký hiệu L5-S1 nói đên các đốt sống trong cột sống và các phần không giống nhau trong đó. nhìn một cách tổng quát, đốt sống L5-S1 nằm ở vùng thắt lưng gần xương cụt

3) triệu chứng

nếu như bạn nghĩ rằng mình có thể đã bị thoát vị nhân mềm L5-S1, có một số triệu chứng không giống nhau có thể giúp bạn xác định được điều này. nếu như bạn cảm thấy tê buốt từng cơn hoặc đột ngột ở vùng thắt lưng, đây có thể là một triệu chứng của bệnh lý này. thêm nữa, nếu cơn đau vùng thắt lưng bắt đầu chạy xuống phần dưới của cơ thể như mông hoặc đùi, cũng có thể bạn đã bị thoát vị nhân mềm L5-S1. Các hiện tượng thoát vị ở lưng không chỉ gây lên các cơn đau ê ẩm vùng lưng liên miên mà nó còn gây lên một số vấn đề khác nữa. Một trong những vấn đề đó là không có trình độ chỉ đạo bàng quang hoặc ruột. Bạn có thể bị đi đại tiện đột ngột mà không có khả năng ngăn cản được. thêm nữa, tình trạng này còn gây lên đau ở chân và bàn chân.

4) nguyên do

nguyên do phổ biến nhất gây lên thoát vị nhân mềm L5-S1 được gây ra bởi ảnh hưởng của các chấn thương lưng hoặc cột sống. Tai nạn giao thông có thể làm tổn thương lưng và gây lên thoát vị L5-S1 hoặc bệnhthoái hóa đốt sống cổ. Một nguyên do khác cũng phổ biến không kém là chấn thương do nâng, nhặt, bưng bê vật nặng hoặc chấn thương khi nâng tạ ở những người tập thể hình. thêm nữa, một số người bị ảnh hưởng của nguyên tố di truyền dẫn đến cột sống dễ bị chấn thương do họ được sinh ra đã bị yếu màng ngoài của đĩa cột sống. thêm nữa, một điều đáng sửng sốt là những người hút thuốc đều đặn cũng có nguy cơ cao bị thoát vị nhân mềm L5-S1 vì các thành phần trong thuốc lá có thể làm hư đốn các đĩa cột sống ở lưng.

5) cách thức giảm đau ê ẩm vùng lưng

nếu như bị bạn đau ê ẩm vùng lưng tác động đên thoát vị đĩa cột sống, bạn có thể tuyển lựa một số con đường để giảm đau. Một trong những con đường để giải quyết vấn đề là đi đến bệnh viện gặp bác sĩ hoặc cũng có thể nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Nhưng trong trường hợp bạn bị đau khá nặng thì tốt nhất là nên làm việc với các chuyên gia bác sĩ càng sớm càng tốt để đề phòng những hậu quả sau này.

 Xem cách thức điều trị an toàn và hiệu quả thoát vị nhân mềm từ thảo dược tại đây:

Http://thoaihoacotsong.Vn/dieu-tri-thoai-hoa/khoi-benh-thoat-vi-dia-dem-nho-thao-duoc-tuoi/

 

 
 

0 nhận xét: